The Way We ‘SEA’ Food Lifestyle แนะนำ 5 รุ่นของลำโพง speaker ที่น่าใช้งาน มีรุ่นไหนบ้าง

แนะนำ 5 รุ่นของลำโพง speaker ที่น่าใช้งาน มีรุ่นไหนบ้าง



ในปัจจุบันนี้เรามีนวัตกรรมและเทคโนโลยีในการพัฒนาระบบเครื่องเสียง รวมไปถึงลำโพง speaker ให้ให้มีคุณภาพของเสียงที่ดีกว่าเดิม มีการออกแบบรูปทรงที่สวยงาม และสามารถใช้ตกแต่งภายในห้องโดยไม่สะดุดตาได้เป็นอย่างดี ยกตัวอย่างเช่นลำโพงที่ติดตั้งอยู่ในหลอดไฟ ลำโพงเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งบ้าน ลำโพงติดตั้งเข้ากับเก้าอี้ นอกจากนี้ยังมีความพิเศษทางด้านคุณภาพของระบบเสียงที่ให้น้ำเสียงระดับ Hi-End อีกด้วย

5 รุ่นของลำโพง speaker ที่น่าใช้งาน มีรุ่นไหนบ้าง

  • Bowers & Wilkins 606 S2 Anniversary Edition เป็นลำโพงที่มีขนาดเล็ก สามารถติดตั้งได้ง่ายมีความสวยงามและกลมกลืนเข้ากันกับชุดแต่งบ้าน ตัวลำโพงสามารถปรับสมดุลของทิศทางของเสียงให้พอดีกับหู และสามารถใช้กับระบบติดตั้งที่เป็นขาตั้งได้อีกด้วย ลำโพงยี่ห้อนี้เหมาะสำหรับการใช้ภายในห้องที่มีขนาดเล็กและขนาดกลาง  เพราะไม่กินเนื้อที่ของห้องและไม่เกะกะต่อผู้ใช้งาน
  • ELAC DEBUT REF DBR62  เป็นลำโพงชนิดวางบนหิ้ง ที่มีขนาด 6.5 นิ้ว และกำลังขับถึง 120 วัตต์ แบบ 2 ทาง และมีค่า impedance ปกติอยู่ที่ 6 โอห์ม เป็นลำโพงชนิดตั้งโต๊ะที่มีการออกแบบไม่มีรูปทรงสวยงาม และมีความทันสมัย มีน้ำหนักเบา ถือได้ว่าเป็นลำโพงขนาดเล็กที่ให้กำลังขับสูงอีกรุ่น ที่น่านำมาใช้งานเลยทีเดียว
  • JBL 4307 ตู้ลำโพง Bookshelf  JBL รุ่นนี้ได้ถูกพัฒนามาจากตู้ลำโพงที่ใช้ภายในบ้าน โดยออกแบบให้มีลักษณะที่มีขนาดเล็กลง จึงทำให้ JBL มีตู้ลำโพงที่มีขนาดเล็กกะทัดรัดเป็นลำโพงระบบ 3 ทาง มีเสียงที่ทรงพลัง ให้ไดนามิกทางด้านเสียงครบทุกย่านความถี่
  • PRO-JECT Speaker Box 5 ลำโพงรุ่นนี้สามารถให้เสียงเบสที่มีความคมชัด และลดความเพี้ยนของเสียงให้น้อยลง จากแบรนด์ Pro-ject Audio systems จุดเด่นนั่นก็คือลดเสียงสะท้อนและความเพี้ยนของเสียงที่ออกมาจากตู้ลำโพงให้ได้มากที่สุด และสามารถให้และรายละเอียดของเสียงได้เป็นอย่างดี
  • KLIPSCH R-51PM  ลำโพงจากเจ้านี้ Bass Reflex ค่อยทำหน้าที่ช่วยสะท้อนเสียงเบส จึงทำให้ได้ยินเสียงเบสอย่างละมุนและมีคุณภาพ และตู้ลำโพงรุ่นนี้จะมีความพิเศษนั่นก็คือมีเพาเวอร์แอมป์ภายในตัว ด้วยกำลังขับสูงถึง 140 วัตต์ก็จะทำให้ได้เสียงที่ดัง เสียงที่พุ่ง ถือได้ว่าเป็นลำโพงเล็กพริกขี้หนูอีกรุ่นที่แนะนำมาใช้งาน

ทั้งหมดนี้ก็เป็นข้อมูลและรายละเอียดเกี่ยวกับลำโพง speaker ที่แนะนำมาใช้งานทั้งหมด 5 รุ่นจากหลายแบรนด์ และสามารถเป็นมากได้กว่าลำโพงนั่นก็คือสามารถเป็นเฟอร์นิเจอร์และอุปกรณ์การตกแต่งอีกมากมายหลายชนิดที่เรายังไม่พูดถึง เช่นลำโพงซาวด์บาร์ ลำโพงติดเพดาน และลำโพงล่องหน ซึ่งลำโพงเหล่านี้จะสามารถช่วยตกแต่งและให้อรรถรสในการฟังเสียงของผู้ใช้งานได้อย่างยอดเยี่ยม

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *