The Way We ‘SEA’ Food Lifestyle อบรม KYT รู้หรือไม่ คืออะไร อบรมแล้ววได้อะไร มีประโยชน์ยังไงบ้าง

อบรม KYT รู้หรือไม่ คืออะไร อบรมแล้ววได้อะไร มีประโยชน์ยังไงบ้าง



อบรม KYT หลักสูตรนี้มีประโยชน์อย่างมาก นายจ้างไม่ควรละเลย ควรให้พนักงานได้เข้ารับการอบรม หลักสูตรนี้มีเชื่อเรียกอย่างเป็นทางการว่า การหยั่งรู้อันตรายเพื่อความปลอดภัย ภายใต้แนวคิด อุบัติเหตุเป็นศูนย์ การทำงานในสถานประกอบกิจการต่างๆ มีโอกาสเกิดอันตรายขึ้นได้บางครั้งอันตรายอาจร้ายแรงถึงขั้นทำให้เสียชีวิต บาดเจ็บ พิการ สูญเสียอวัยวะสำคัญ 

ประโยชน์ของการอบรม KYT 

  • การอบรมอบรม KYT ช่วยปลูกจิตสำนึกในด้านความปลอดภัย ผู้ปฏิบัติงานต้องตระหนักอยู่เสมอว่า การทำงานทุกงานมีความเสี่ยง อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นได้ ต้องระมัดระวัง ไม่ประมาท เมื่อมีจิตสำนึกในด้านความปลอดภัย อันตรายย่อมไม่เกิดขึ้น 
  • ผู้เข้ารับการอบรมจะเกิดความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับการจัดกิจกรรม KYT ได้รู้ขั้นตอนการทำกิจกรรม KYT แล้วสามารถนำขั้นตอนไปใชประโยชน์ได้ ตั้งแต่ขั้นตอนการสำรวจเพื่อกาอันตราย กำหนดมาตรการ ป้องกัน ควบคุม และกำหนดมาตรการแก้ไขไม่ให้เกิดอันตราย การตัดสินใจเลือกมาตรฐานที่ดีที่สุด มาตรการที่เหมาะสมมากที่สุด 
  • เมื่อผู้เข้ารับการอบรมได้ผ่านการอบรม KYT เป็นที่เรียบร้อยจะสามารถนำเอาองค์ความรู้ที่ได้ไปต่อยอด ใช้งาน หรือให้คำแนะนำให้คำปรึกษาแกเพื่อนพนักงานคนอื่นๆ ได้ เพื่อให้เกิดความปลอดภัยในการทำงานขึ้นกับพนักงานทุกคนที่ปฏิบัติงานภายในองค์กร 

อบรม KYT ได้ที่ไหน 

การอบรม KYT มีประโยชน์หลายด้าน คุณจะเห็นได้ว่าการอบรม KYT มีประโยชน์มากแค่ไหน จากที่เราได้กล่าวมา สถิติการเกิดอุบัติเหตุจากการทำงานลดน้อยลงเรื่อยๆ ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน สาเหตุหนึ่งมาจาก การให้พนักงานหรือลูกจ้างเข้ามามีส่วนร่วมด้านความปลอดภัย การรับฟังแนวคิด หรือรับฟังปัญหาของพนักงาน ให้พนักงานได้มีส่วนร่วมในการส่งเสริมความปลอดภัย สิ่งเหล่านี้นับว่าเป็นหัวใจสำคัญในการทำงาน 

หากนายจ้างต้องการส่งพนักงานหรือลูกจ้างเข้ารับการอบรม KYT มองหาศูนย์อบรมที่มีความน่าเชื่อถือ ไว้ใจได้ ได้รับอนุญาตจากกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน ได้รับมาตรฐาน ISO 9001 ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าชั้นนำ เลือกศูนย์อบรมที่ใช้หลักสูตรมาตรฐานในการอบรม วิทยากรผู้อบรม KYT ต้องมีความรู้ มีความสามารถ มีความชำนาญ และมีประสบการณ์ 

หัวใจสำคัญของกิจกรรม KYT คือ การปลูกจิตสำนึกในด้านความปลอดภัย อุบัติเหตุต้องเป็นศูนย์ กิจกรรม KYT ฝึกให้พนักงานได้สังเกต ค้นหาอันตรายที่แอบแฝง จนนำไปสู่การหามาตรฐานป้องกัน ควบคุมหรือแก้ไขที่เหมาะสมมากที่สุด นายจ้างที่ต้องการส่งพนักงานเข้ารับการอบรม KYT เลือกศูนย์อบรมที่เชื่อถือได้ การให้พนักงานได้เข้ารับการอบรม KYT เชื่อเถอะว่ามีประโยชน์แน่นอน เพื่อลดความเสี่ยง เพิ่มความปลอดภัยในการทำงาน พนักงานไม่ได้รับอุบัติเหตุ องค์กรของคุณจะมีภาพลักษณ์ที่ดีขึ้นด้วย การอบรม KYT ดีต่อทุกฝ่ายสร้างความปลอดภัยได้อย่างแท้จริง 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *